Tin tức

SYDNEY: GIÁ NHÀ TĂNG MẠNH SAU 6 TUẦN ĐẤU GIÁ TRỰC TUYẾN

SYDNEY: GIÁ NHÀ TĂNG MẠNH SAU 6 TUẦN ĐẤU GIÁ TRỰC TUYẾN

Lần đầu tiên sau gần 6 tuần đóng cửa các phiên đấu giá trực tiếp thì cuối tuần này thị trường bất động sản tại Sydney đã được phép mở cửa đấu giá trở lại sau khi các lệnh hạn chế về tiếp xúc xã hội do COVID-19 đang được dỡ bỏ tại bang New South Wales. Hiện tại, New South Wales đang ở Giai đoạn 1 trong ‘Kế hoạch 3 giai đoạn’ nhằm đưa đất nước trở lại trạng thái bình thường sau đại dịch của Thủ tướng Scott Morrison.

Gần 140 bất động sản đã được đưa ra đấu giá sau khi thị trường được mở lại và người mua có thể đến trực tiếp để xem xét tài sản mà mình định mua. Mặc dù vẫn có sự kiểm soát về số lượng người tham dự cũng như khoảng cách tối thiểu và các biện pháp phòng tránh, nhưng có thể thấy đây là một dấu hiệu tích cực khi thị trường bất động sản đang hồi phục.

Giá nhà chào bán ghi nhận mới nhất tại Sydney tính đến hết tháng 4 ở mức 1,127,432 đô la giảm 0,9% so với đầu tháng 3.

Giá nhà chào bán ghi nhận mới nhất tại Sydney tính đến hết tháng 4 ở mức 1,127,432 đô la giảm 0,9% so với đầu tháng 3.

Giá nhà chào bán ghi nhận mới nhất tại Sydney tính đến hết tháng 4 ở mức 1,127,432 đô la giảm 0,9% so với đầu tháng 3 (nguồn: propertyupdate)

Trong buổi đấu giá và hôm nay, người tham dự được hướng dẫn chi tiết về các biện pháp bảo vệ sức khỏe cũng như phải tiến hành đăng ký trực tuyến trước khi đến tham dự để đảm bảo các yêu cầu mà chính phủ bang New South Wales đặt ra.

Tỷ lệ bán thành công sẽ không được công bố cho đến tuần tới, nhưng các chỉ số ghi nhận đến thời điểm hiện tại cho thấy giá nhà đã tăng trở lại, một số địa điểm, giá nhà đã tăng hơn cả mức dự kiến ban đầu.

Một ngôi nhà 3 phòng ngủ trên đường Byrne Ave tại Drumoyne đã được bán với giá 1,856 triệu đô la, khi mức giá chào bán thời điểm bắt đầu là 1,72 triệu đô la.

Theo Ray White – chuyên viên môi giới bất động sản tại Drumoyne cho biết, anh chỉ kỳ vọng ngôi nhà sẽ bán được với giá 1,75 triệu đô la mà thôi.

18 người đã đăng ký đấu giá căn nhà 3 phòng ngủ trên đường Manson Rd Strathfield. Nó đã được bán với giá 1,41 triệu đô lavượt mức giá chào bán ban đầu 35,000 đô la.

Ngôi nhà đã được đẩy giá thêm 100,000 đô la trước khi cuộc đấu giá diễn ra vì có quá nhiều người quan tâm đến ngôi nhà này, cô Hanna Kim – chuyên viên môi giới bất động sản cho biết.

Tại phía Tây Bắc, một căn nhà 3 phòng ngủ tại đường Kent, North Ryde đã được bán với giá 1,52 triệu đô la – vượt mức giá chào bán 120,000 đô la – sau khi thu hút tới 14 người cùng tham gia đấu giá.

Một khu đất rộng 932m2 trên đường Argyle tại Penshurt đã được bán với giá 1,43 triệu đô la, vượt 130,000 đô la so với giá chào bán ban đầu là 1,3 triệu đô la. Theo chuyên viên môi giới bất động sản của Paramount Real Estate, Robert Seib, cho biết anh chỉ kỳ vọng sẽ có khoảng 6 đến 10 người tham dự đấu giá, nhưng đến thời điểm đấu giá đã có 15 người cùng tham dự.

Theo Real Estate

 

Back to list

Bài viết khác