Tin tức

BẢNG XẾP HẠNG CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU TẠI ÚC NĂM 2021

Hai tuần qua, các trường Đại học Úc đã lần lượt đánh tiếng trên các kênh truyền thông về vị trí xếp hạng mới do QS World University Rankings cập nhật. Đây là một trong hai trang web nổi tiếng nhất chuyên đánh giá về xếp hạng các trường Đại học khắp nơi trên thế giới ( trang còn lại là The World University Rankings).

QS xếp hạng các trường dựa theo 6 tiêu chí khác nhau là:

  • Danh tiếng
  • Các nghiên cứu khoa học
  • Thành tựu
  • Tỷ lệ có việc làm sau khi tốt nghiệp
  • Tỷ lệ du học sinh
  • Tỷ lệ các phòng ban

Trong kết quả mới nhất, dù có tụt xuống 2 hạng (31) so với năm ngoái trên bảng xếp hạng thế giới, Đại học Quốc gia Úc (ANU) vẫn giữ vững phong độ là trường Đại học đứng đầu Úc, tiếp theo là Đại học Sydney (The University of Sydney) đã vượt mặt Đại học Melbourne (The University of Melbourne) để giành vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng. Các trường Đại học trong G8 còn lại vẫn giữ nguyên phong độ và thứ hạng. G8 là nhóm 8 trường Đại học danh giá nhất nước Úc và luôn luôn đứng đầu bảng xếp hạng khi nhắc đến ‘xứ sở chuột túi’.

Bảng xếp hạng trường Đại học của QS World 2021 – 10 trường Đại học hàng đầu tại Úc

Xếp hạng tại Úc

Xếp hạng thế giới

Tên trường

1

31

Đai học Quốc gia Úc (ANU)

2

40

Đại học Sydney

3

41

Đại học Melbourne

4

44

Đại học New South Wales (UNSW)

5

46

Đại học Queensland (UQ)

6

55

Đại học Monash

7

92

Đại học Tây Úc ( UWA)

8

106

Đại học Adelaide

9

133

Đại học Công nghệ Sydney (UTS)

10

196

Đại học Wollongong

 

Đại học Quốc gia Úc (ANU) vẫn giữ vững phong độ là trường Đại học đứng đầu Úc

Đại học Quốc gia Úc (ANU) vẫn giữ vững phong độ là trường Đại học đứng đầu Úc.

Từ vị trí thứ 9, các trường Đại học như Đại học Công nghệ Sydney (UTS), Đại học Newcastle, Đại học Wollongong, Đại học Công nghệ Queensland (QUT), Đại học Curtin, Đại học RMIT đều có thứ hạng tăng đáng kể so với năm ngoái, nhất là Đại học Macquarie, tăng từ vị trí 237 lên 214 trong bảng xếp hạng thế giới. Các trường Đại học còn lại không nằm trong top 25 nhưng vẫn có tiếng trong 35 trường Đại học chính thống tại Úc lần lượt theo thứ tự là: Đại học Tây Sydney, Đại học Victoruia, Đại học Murdoch, Đại học học miền Trung Queensland (CQU), Đại học Edith Cowan (ECU), Đại học Charles Darwin, Đại học Nam Queensland, Đại học South Cross, Đại học Công giáo Úc (ACU), Đại học Charles Sturt và Đại học New England.

Đại học Macquarie, tăng từ vị trí 237 lên 214 trong bảng xếp hạng thế giới.

Đại học Macquarie, tăng từ vị trí 237 lên 214 trong bảng xếp hạng thế giới.

Bảng xếp hạng các trường Đại học này là một yếu tố dùng để tham khảo và cũng tùy mục tiêu cho việc du học mà bạn sẽ đánh giá cao tiêu chí này của một trường. Tuy nhiên, xếp hạng không phải yêu tố hàng đầu và duy nhất trong việc chọn nơi gửi gắm tương lai. Các trường đại học có tuổi đời trẻ và chưa có nhiều thành tích nghiên cứu khoa học cũng không hẳn là không tốt về chất lượng. Một số trường dù có thứ hạng chưa cao nhưng vẫn có các điểm mạnh trong một số chuyên môn nhất định.

Le-Kosari International tổng hợp

 

Back to list

Bài viết khác