Tin tức

DỰ ĐOÁN TỪ NGÂN HÀNG ANZ, GIÁ BẤT ĐỘNG SẢN SẼ TĂNG 20% TRONG NĂM 2021

ANZ đã dự đoán giá nhà ở Melbourne sẽ tăng 20% ​​vào năm 2021, mặc dù thành phố đã phải chịu đựng 4 đợt đóng cửa kể từ ngày 1 tháng 1.

Sau khi giá tăng mạnh cho đến nay trong năm nay, dự đoán từ ANZ đã được điều chỉnh tăng từ tháng 3 khi họ đạt mức tăng trưởng 16% trong năm.

Trong một báo cáo về nhà ở của Australia được công bố ngày hôm qua, ngân hàng lớn thứ ba của quốc gia này lưu ý rằng họ dự kiến ​​tăng trưởng sẽ chậm lại vào cuối năm nay.

Nhưng nhà kinh tế cấp cao kiêm nhà báo Felicity Emmett cho biết phần lớn sự tăng trưởng đã xảy ra, với số liệu của ngân hàng cho thấy giá tăng trung bình 1,6% mỗi tháng trong năm nay – và mức tăng 1,8% trong tháng Bảy.

Bà Emmett nói: “Chúng tôi thừa nhận rằng có những rủi ro đi xuống từ làn sóng Delta hiện tại và có khả năng giá có thể giảm xuống.

“Nhưng đồng thời, có khả năng giá sẽ mạnh hơn một chút so với chúng tôi nghĩ, với mức độ tăng mạnh mẽ của năm.”

Báo cáo nhận định sự tăng trưởng trong dữ liệu tài chính nhà ở và nhà đầu tư có khả năng củng cố đà tăng sẽ tiếp tục, nhưng lưu ý rằng các vấn đề ngày càng tăng về khả năng chi trả sẽ làm giảm số lượng người mua nhà lần đầu tiên.

Nó cũng cho thấy rằng ngay cả trong nửa cuối tháng 8, giá nhà đã tăng hơn 0,25% một tuần, khoảng 2000 đô la một tuần cho một bất động sản 800.000 đô la.

Phó chủ tịch Adam Docking của Viện Bất động sản Victoria cho biết thị trường có thể sẽ đạt được mức đó, ông không nghĩ thị trường sẽ biến động nhiều như vậy.

Ông Docking nói: “Với số lần giãn cách mà Victoria có, tôi không tự tin với dữ liệu mà họ sẽ có để dự đoán điều đó.

Lưu ý rằng các đợt đóng cửa lặp đi lặp lại đã khiến hoạt động tăng đột biến rồi lại tạm lắng, ông cho biết chắc chắn có sự tăng trưởng “mạnh mẽ và ổn định” xảy ra khi người mua coi việc đóng cửa thị trường là một “trục trặc trong hành trình tìm mua bất động sản” của họ.

Ông Docking nói: “Rất nhiều người đã mua và cần bán, hoặc đã bán và cần mua.

“Vì vậy, áp lực đối với người mua nhà và điều đó gần như tăng lên theo cấp số nhân khi giãn cách. Vì vậy, chúng ta sẽ thấy, và đã thấy, tăng trưởng là điều hiển nhiên khi chúng ta mở cửa lại.

ANZ đã nhấn mạnh mức tăng trưởng của Melbourne sẽ tiếp tục vào năm 2022, khi mức tăng khoảng 8% có khả năng cao hơn mọi thủ đô khác – ngoại trừ Perth, nơi có những kỳ vọng tương tự.

Theo Realesate AU

 

Back to list