Tin tức

BÁO CÁO CỦA REA INSIGHTS VỀ NGÔI NHÀ TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG – THÁNG 6 2021

 

Một báo cáo mới của realestate.com.au cho thấy nhu cầu tìm kiếm những ngôi nhà tiết kiệm năng lượng của người mua bất động sản khi mua, thuê hoặc xây dựng.

Như thế nào là một ngôi nhà tiết kiệm năng lượng

Một ngôi nhà tiết kiệm năng lượng là một ngôi nhà giảm thiểu được nhu cầu của nguồn năng lượng không tái tạo, hạn chế sử dựng năng lượng lẵng phí và tạo ra khí thải nhà kính.

Những tính năng có thể có trong một ngôi nhà tiết kiệm năng lượng bao gồm:

  • Thiết kế thông minh
  • Vật liệu cách nhiệt
  • Điều hòa tiết kiệm năng lượng
  • Bình nóng lạnh tiết kiệm năng lượng
  • Sử dụng năng lượng mặt trời
  • Khung cửa sổ chống nắng
  • Bình chứa nước dự trữ
  • Hệ thống thông gió
  • Tiết kiệm ánh sáng- sử dụng ánh sáng tự nhiên
  • Vật dụng tiết kiệm nhiên liệu: tủ lạnh, ti-vi, máy giặt, máy rửa bát
  • Hệ thống tái lọc nước
  • Vật liệu xây dựng – sử dụng vật liệu tại địa phương nhằm hạn chế khí thải carbon

Từ năm 2013, chính phủ yêu cầu tất cả những ngôi nhà mới và chung cư cần phải đạt được đánh giá tối thiểu về việc vấn đề tiết kiệm nguồn năng lượng.

Người mua nhà đánh giá cao những tính năng tiết kiệm năng lượng khi tìm mua nhà

Theo một thống kê khảo sát của realestate.com.au vào tháng 4, 74% người được hỏi nói là tính năng tiết kiệm năng quan trọng, trong đó 48% nói là nó vô cùng quan trọng.

Quan tâm chủ yếu tập trung vào vấn đề cắt giảm hóa đơn tiền điện tiếp đến là bảo vệ môi trường, giảm khí thải carbon.

Những khu vực phát triển là những vùng tiết kiệm năng lượng nhiều nhất

Trong vòng 12 tháng trở lại đây, bang VIC đăng nhiều ngôi nhà đạt được chỉ tiêu về tiết kiệm năng lượng nhất, theo sau là bang NSW và QLD. Ba bang này là nơi đông dân cư nhất vì vậy điều này cũng không có gì là ngạc nhiên.

Đi sâu vào từng quận một, chúng ta có thể thấy những khu vực phát triển mạnh từ 5 đến 10 năm trở lại đây là những quận có nhiều ngôi nhà tiết kiệm năng lượng nhất. Điều này là do yêu cầu về tiết kiệm năng lượng được áp dụng phần lớn lên những ngôi nhà mới.

Tương lai của những ngôi nhà tiết kiệm năng lượng

Theo một nghiên cứu của Đại học Texas, những ngôi nhà đưa ra thông tin năng tiệt kiệm năng lượng sẽ giúp nâng giá trị của ngôi nhà đó cũng như tạo động lực cho chủ nhà cải tiến ngôi nhà của mình với những tính năng tiệt kiệm năng lượng tốt hơn. Điều này giúp cho người bán, người mua và môi trường cùng được hưởng lợi ích.  

Theo thống kê của realestate.com.au cho thấy tính năng tiết kiệm năng lượng được đánh giá cao đối với những người tìm kiềm bất động sản, cho dù họ đang mua, thuê hay xây dựng. Với các tiêu chuẩn bắt buộc mà chính phủ đề ra, tỷ lệ các ngôi nhà có xếp hạng trên 6 sao ngày càng tăng.

Người tìm kiếm bất động sản muốn đưa ra quyết định dựa trên tính tiết kiệm năng, tuy nhiên điều đó chỉ có thể xảy ra khi họ có quyền lấy tất cả các thông tin liên quan đến bất động sản đó.

Nếu như không có quy định bắt buộc trên toàn quốc về việc công bố các thông tin liên quan đến tính năng tiết kiệm năng lượng thì người mua phải tìm hiểu sâu hơn để tìm thông tin này.

Theo RealestateAU

Back to list