Tin tức

BRISBANE GIÀNH ĐƯỢC QUYỀN ĐĂNG CAI THẾ VẬN HỘI OLYMPIC 2032

Brisbane đã được chọn là địa điểm tổ chức Thế vận hội Olympic 2032 và Thế vận hội Paralympic

Thủ tướng Morrison nói: “Đó là một ngày lịch sử không chỉ đối với Brisbane và Queensland, mà còn đối với toàn bộ đất nước.”

“Chỉ các thành phố toàn cầu mới có thể đảm bảo Thế vận hội Olympic – vì vậy, đây là sự công nhận phù hợp cho vị thế của Brisbane trong khu vực của chúng tôi và trên Thế giới.”

Đây là lần thứ ba Úc đăng cai Thế vận hội – với lần gần đây nhất là 2000 trận đấu ở Sydney.

Úc sẽ trở thành quốc gia thứ hai sau Hoa Kỳ tổ chức Thế vận hội Mùa hè tại ba thành phố khác nhau.

Bộ trưởng Thể thao Richard Colbeck và Thủ hiến Queensland Annastacia Palaszczuk đã có mặt tại Nhật Bản để thông báo.

Trước Thế vận hội 2000, lần cuối cùng Úc đăng cai là vào năm 1956 tại Melbourne.

Giá thầu Brisbane, bao gồm phía đông nam Queensland, đã được phê chuẩn bởi một cuộc bỏ phiếu của 87 thành viên IOC tại một cuộc họp ở Tokyo trước khi khai mạc Thế vận hội vào thứ Sáu.

Cần đảm bảo một nửa số phiếu bầu của các thành viên, Brisbane được ưu tiên hơn Budapest, Hàn Quốc, Doha và Thung lũng Ruhr của Đức, những người đều bày tỏ mong muốn đăng cai Thế vận hội.

Phái đoàn Brisbane 2032, bao gồm Chủ tịch AOC John Coates và Thủ hiến Queensland Annastacia Palaszczuk, đã có bài thuyết trình chính thức cuối cùng trước cuộc họp IOC.

Thủ tướng đã phát biểu tại cuộc họp qua đường truyền trực tiếp từ Tòa nhà Quốc hội và nói về cam kết tài chính của chính phủ Úc đối với Thế vận hội.

Ông cũng mô tả dân số đa văn hóa của Úc, với 300 sắc tộc, như một “ngôi làng Olympic khổng lồ”.

Chính phủ Liên bang ủng hộ đề xuất đăng cai Thế vận hội của Queensland, bảo đảm cơ sở hạ tầng cần thiết để hỗ trợ các trò chơi trong thành phố.

Coates, đồng thời là phó chủ tịch IOC, đã mệnh danh Brisbane là “trò chơi cùng nhau” pha trộn giữa hiện đại và lý tưởng 136 năm tuổi của Thế vận hội.

Trong khi pháo hoa nổ ra ở Brisbane, phản ứng im lặng hơn với việc thành phố được xác nhận trở lại vào tháng Hai là thành phố đăng cai ưa thích và trao quyền đàm phán độc quyền trước các đối thủ đấu thầu.

Paris sẽ tổ chức Thế vận hội 2024 trong khi Los Angeles đã được trao giải năm 2028.

Lãnh đạo Lao động Anthony Albanese cho biết thông báo được đưa ra tại Tokyo là “tin cực kỳ thú vị đối với Queensland và quốc gia”.

“Đăng cai Thế vận hội 2032 sẽ tạo ra sự thúc đẩy cho du lịch, thương mại và nền kinh tế quốc gia, mang lại việc làm và tăng tốc phát triển cơ sở hạ tầng – những lợi ích sẽ quan trọng hơn bao giờ hết khi Úc tiếp tục phục hồi sau những tác động của đại dịch Covid-19 toàn cầu, Ông Albanese cho biết trong một tuyên bố chung với bộ trưởng thể thao bóng tối Don Farrell.

LE-KOSARI INTERNATIONAL tin rằng đây sẽ là cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài khi muốn tham gia mua nhà tại Úc đặc biệt là tại Queensland. Thế vận hội Olympic chính là một đòn bẩy thúc đẩy kinh tế, hệ thống giao thông xây dựng và nhà ở tại chính khu vực mà nó diễn ra. 

Theo Báo Úc

Back to list